วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ทริปบุรีรัมย์ 2 วัน 1 คืน เที่ยวเมืองปราสาทสองยุค ไม่ต้องมีรถส่วนตัว ตอน 2 A Journey to Buriram Thailand

ตอน 2 ต่อจากตอนที่แล้ว

คุณลุงพาไปที่ร้านจิ้งนำ เราก็จัดหนักเลย เพราะหิวมากเดินเที่ยวปราสาทเพลิน ลงมาถึงที่นางรองก็เกือบ 9 โมงละ หิวมือไม้สั่น พอได้ข้าวขาหมูก็กินเรียบสิจ๊ะ ขาหมูอร่อยจริงๆ ไม่รู้เพราะหิวด้วยหรือเปล่านะ แต่เราก็แนะนำ นึกแล้วก็อยากกินอีก นุ่มมาก (กินแล้วนึกถึงขาหมูคาวบอยที่เชียงใหม่เลยค่ะ)

อิ่มแล้วก็ไปขึ้นรถที่ บขส.นางรอง เพื่อต่อรถเข้าตัวเมืองไปหาที่พัก และหาที่เที่ยวต่อ ได้รถตู้ หนองกี่-บุรีรัมย์ ก็นั่งไปประมาณ 30 นาทีก็ถึง ก็จัดแจงหาที่พัก เราเลือกที่พักใกล้กับสถานีรถไฟ ราคาไม่แพงมีอาหารเช้าด้วย อิอิ
แผนที่เที่ยวในอ.เมืองบุรีรัมย์ของเรา คร่าวๆ
พอได้ที่พักใกล้ๆกับสถานีรถไฟแล้ว ก็หิวอีก ก็หาไรกินอีก เป็นลูกชิ้นยืนกินของที่นี่ ใครมาก็ต้องกินอ่ะ เราก็ไม่พลาด แต่เราไม่ยืนกินนะ ซื้อไปกินที่ห้องพักจ้ะ จะได้อาบน้ำ และพักผ่อนสักนิดก่อนจะไปเที่ยวต่อที่สนามไอโมบาย และถนนคนเดิน(ถนนเซาะกราว) ตอนเย็นๆ ค่ำๆ เพราะเที่ยงๆ บ่ายๆนี่ร้อนแดดมากก ไม่ไหวนะ
ที่พักคืนนี้ของเรา เป็นอพาร์ทเม้นเซอร์วิส มีอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์
สถานีรถไฟบุรีรัมย์ อยู่ใกล้ๆที่พัก

ลูกชิ้นหน้าสถานีรถไฟ้ น้ำจิ้มอร่อยใช้ได้
พักผ่อนตากแอร์ที่ห้องสักพักใหญ่ๆ บ่ายสามครึ่งเราก็เดินออกมารอรถสองแถวสีชมพู เพื่อไปเที่ยวที่สนามไอโมบาย รถคันนี้พาเราไปเที่ยวได้ถึง เสากระโดงด้วยนะ แต่ทริปเราไม่ได้ไปเนื่องจากคำนวณแล้วเวลาไม่พอแน่ๆ เพราะไปสนามไอโมบายก็เย็นแล้ว เดินแป๊ปๆก็มืด เดินถนนคนเดินก็ค่ำมืดแล้ว ต้องจัดไปเป็นทริปหน้า สำหรับเสากระโดง
รอรถสองแถว เพื่อนั่งไปลงสนามไอโมบาย นั่งต่อเดียวถึงเลย แต่ก็เลี๊ยวเยอะหน่อย เพราะเป็นรถบริการในพื้นที่
ลงรถสองแถวข้ามถนนมาก็ถึงเลย สะดวกสุดๆ

สวย ค่ำๆ มีดนตรีสดด้วยนะ ที่นี่ ชิลๆมาก บรรยากาศดี น่านั่ง

บรรยากาศบางส่วน
เดินเล่นถ่ายรูปสักพักก็กลับไปเดินบุรีรัมย์ walking street ถนนเซาะกราว

เดินเล่นหาของกิน ชมผ้าไหมที่ตลาดเซาะกราวบุรีรัมย์ คือของประจำถิ่นก็สวย ของกินก็น่ากิน ซื้อหิ้วกลับห้องกันตัวเอียงอ่ะจ้ะ 5555

จากนั้นก็พักผ่อนนอน และตื่นเช้ามากินอาหารเช้าของที่พัก อร่อยใช้ได้เลย รู้สึกอิ่มมาก จนเราต้องไปเดินย่อยด้วยการถ่ายรูปเล่นที่สถานีรถไฟ และบนรางรถไฟ 555(อันนี้ไม่แนะนำ)  แล้วก็กลับไปพักผ่อนที่ห้อง รอเช้คเอาท์ตอนเที่ยง
กินอาหารเช้า แล้วก็มาเดินเล่นที่สถานีรถไฟ บาย บาย วันนี้เค้าจะกลับแล้วนะ ^_^

พอเที่ยงเราก็ออกไปหาของกินต่อซะหน่อยก่อนกลับ เพราะรถทัวร์นครชัยแอร์ออกบ่ายสาม เราก็เสิร์ชกูเกิลเจอร้านก๊วยเตี๊ยวต้มยำกิจงามเลิศ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟเท่าไหร่เลยไปกินเป็นอาหารเที่ยง

อร่อยดี สมคำร่ำลือ
 กินเสร็จแล้วเราไปหาร้านกาแฟนั่งรอรถนครชัยแอร์ออกประมาณบ่ายสาม และตามกำหนดการจะถึงรังสิตประมาณ 6 โมงเย็น
จบละทริปเที่ยวบุรีรัมย์ง่ายๆ ฟินๆ หวังว่าาคงเป็นประโยชน์ให้กับคนที่อยากเที่ยว แต่ไม่มีรถส่วนตัวนะจ๊ะ

แล้วเจอกันอีกทีทริปหน้า....
Bye Bye
--------------------------------

แผนที่ไปกินหมี่ยำกระสัง ของดีจังหวัดบุรีรัมย์