วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

NFT คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร -- NFT or Cryptocurrency

  

NFT และ Cryptocurrency

เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้ blockchain เป็นพื้นฐาน แต่มีความแตกต่างกันในหลาย ๆ ด้านความแตกต่างหลัก ๆ คือ:

Cryptocurrency เป็น  Fungible Token  ซึ่งหมายความว่าสามารถแลกเปลี่ยนหรือทดแทนกันได้ เช่น 1 BTC เท่ากับ 1 BTC เสมอ

NFT เป็น  Non-Fungible Token  ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือทดแทนกันได้ เพราะมีคุณลักษณะเฉพาะตัว ไม่ซ้ำกันเช่น ภาพวาด NFT ของศิลปินคนหนึ่งอาจมีมูลค่าไม่เท่ากับภาพวาด NFT อื่น ๆ ของเขา

NFT มีประโยชน์ต่าง ๆ อย่างไร?

- NFT เป็น สินทรัพย์ดิจิทัล ที่สามารถแสดงความเป็นเจ้าของในผลงานดิจิทัลได้ เช่น ศิลปะเกมเพลงวีดีโอ, tweet, domain name, collectibles เป็นต้น NFT ช่วยให้ผู้สร้างผลงานได้รับผลตอบแทนและผู้สะสมได้รับความพิเศษ rarible, Foundation, SuperRare เป็นต้น

- NFT เป็น โทเค็นที่ไม่สามารถทดแทนกันได้ ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือทดแทนกันได้ เพราะมีคุณลักษณะเฉพาะตัว ไม่ซ้ำกัน NFT ช่วยให้ผู้สร้างผลงานได้รับการยืนยันความเป็นเจ้าของแบบไม่สามารถปลอมแปลงได้ และผู้สะสมได้รับการรับรองความเป็นเจ้าของแบบไม่สามารถถูกขโมยได้.

- NFT เป็นโอกาสใหม่ในการลงทุน ที่สามารถซื้อขายทำกำไรโทเค็นเพื่อเพิ่มมูลค่าได้ NFT ช่วยให้ผู้ลงทุนได้รับผลตอบแทนจากการซื้อขายผลงานดิจิทัลที่หายากหรือมีคุณค่าพิเศษNFT ยังช่วยให้ผู้ลงทุนลดต้นทุนการถือครองของสะสมหรือผลงานศิลปะในรูปแบบที่จับต้องได้อย่างไม่จำเป็น

- NFT เป็นการใช้บล็อกเชนให้อยู่ในชีวิตประจำวัน ที่สามารถใช้ในการแสดงตัวตนการโอ้อวดการเข้าร่วมกิจกรรมการสื่อสารการเชื่อมโยงการสร้าง DeFi (Decentralized Finance) เป็นต้นNFT ช่วยให้ผู้ใช้ได้อิสระในการเลือกและใช้ผลงานดิจิทัลต่าง ๆ เพื่อแสดงความเป็นตัวของตัวเอง หรือเพื่อเข้าร่วมกับผู้อื่นในโลกออนไลน์


 💰💸 💰 💰 💰 💰 💰

Cr.

blog.containerize

techsauce

moneybuffalo

bing.com