วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวเกาะล้าน ไปพัทยา วันเดียวก็เที่ยวได้ Pattaya Beach to Koh Lan the island

ทริปเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ หยุดวันเดียวก็เที่ยวได้ และสามารถไปออกเกาะดำน้ำ (Snorkeling) ได้ด้วย ที่นี่เลยพัทยา แล้วต่อเรือจากแหลมบาลีฮายไป "เกาะล้าน"
เรือข้ามไปเกาะ ราคา 30 ต่อเที่ยว เดินทางประมาณ 45 นาที
เมื่อไปถึงแล้ว ลงเรือที่หาดตาแหวน ท่าหน้าบ้าน จะมีรถสองแถวรับจ้างให้นั่งไปหาดต่างๆ รอบเกาะ เช่น หาดแสม หาดนวล หาดเทียน เราอยากจะไปเที่ยวที่หาดไหนก็เลือกรถ และนั่งไปได้เลย ค่าบริการก็ประมาณหลักสิบไม่เกินร้อยอยู่แล้ว


ระหว่างทางนั่งสองแถวก็วิวสวยนะเออ ใครอยากโรแมนติกก็หาเช่ามอเตอร์ไซด์ขับชมวิวได้ แต่ต้องหาผู้ให้บริการกันเองนะ เราไม่มีแนะนำ


แต่ละหาดก็สวย ไปคนละแบบ หาดที่ได้รับความนิยมก็จะมี หาดตาแหวน หาดแสม หาดนวล หาดเทียน กิจกรรมที่มีบริการก็จะคล้ายๆกัน คืออาบแดด เล่นน้ำ ดำน้ำผิวน้ำ(Snorkeling) เจ็ทสกี เราไปดำผิวน้ำที่หาดแสมนะ แต่ตรงที่เรือพาเราไปน้ำค่อนข้างขุ่น  เรือก็เป็นเรือท้องกระจก คือถ้าไม่ดำน้ำดูเองก็อยู่บนเรือดูได้ ถ้าน้ำใสหน่อย ก็โอเคนะ ค่าบริการรวมเช่าอุปกรณ์ก็ตกประมาณคนละ 250 บาท ประมาณ 40 นาที (หรือมากกว่านั้น) เราเน้นไปชื่นชมทะเล ได้ลงเล่นน้ำทะเลก็มีความสุขละ และที่โชคดีคือร้านอาหารที่อยู่ริมหาดที่ได้ไปกิน อาหารอร่อยมาก เลยคิดว่าถ้ามีโอกาสก็จะกลับไปเที่ยวที่นี่อีก 


อาหารทะเลสดๆ ริมหาดแสม เกาะล้าน








Koh Lan Map เกาะล้าน



เจอกันทริปหน้า
^^
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ read more trip รวมทริปท่องเที่ยว   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ read more beach trip :ทริปท่องเที่ยวทะเล  

Lazada Thailand

เที่ยวพัทยา : ถ่ายด้วย Samsung A5
Posted by Immayyo Travel on 23 ตุลาคม 2015