วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) กองทุนเพื่อผู้ประกอบอาชีพอิสระได้มีบำนาญ

" ออมเงินเพื่อใช้ในยามเกษียณ โดยรัฐจะช่วยจ่ายสมทบให้ส่วนหนึ่ง"

ข่าวประชาสัมพันธ์

รัฐเดินหน้ากองทุนการออมแห่งชาติ เริ่มรับสมัคร 18 ส.ค.นี้
-----
เมื่อวันที่ 18 ก.ค.2558 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าการจัดตั้งกองทุนการออมแห่งชาติ ( กอช.) ว่า ขณะนี้การจัดเตรียมระบบรองรับใกล้สมบูรณ์พร้อมให้บริการแล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้รับสมัครสมาชิกรายแรกของกองทุนด้วยตัวเอง ในวันที่ 18 ส.ค.2558

ทั้งนี้ กอช.เป็นนโยบายของรัฐบาลเพื่อส่งเสริมให้ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระหรืออยู่นอกระบบบำเหน็จบำนาญของรัฐ หรือกองทุนเอกชนที่มีนายจ้างจ่ายสมทบแล้วซึ่งคาดว่ามีอยู่กว่า 30 ล้านคน ได้ออมเงินเพื่อใช้ในยามเกษียณโดยรัฐจะช่วยจ่ายสมทบให้ส่วนหนึ่ง และเมื่อผู้ออมมีอายุครบ 60 ปี ก็จะได้รับเงินบำนาญเป็นรายเดือนตลอดชีพ ถือเป็นการสร้างหลักประกันให้กับชีวิตในยามที่ไม่มีรายได้ประจำ และเป็นส่วนหนึ่งของการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

โดยผู้สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิกกองทุนได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ นาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่มีประมาณ 3,500 สาขาทั่วประเทศ โดยใช้หลักฐานเพียงบัตรประชาชนอย่างเดียวเท่านั้น

สามารถส่งเงินสะสมขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 50 บาท แต่เมื่อรวมกันแล้วไม่เกิน 13,200 บาทต่อปี โดยเงินที่สะสมนี้จะได้รับดอกเบี้ยด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและคุณสมบัติของการสมัครสมาชิกได้ที่นี่ 

คลิ๊ก>>สาระสำคัญของ พระราชบัญญัติกองทุนการออมแห่งชาติ พ.ศ. 2554

ที่มา: www.fpo.go.th



อ่านบทความการลงทุนอื่นๆ  >>ที่นี่