วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ดื่มกาแฟแล้วอ้วน แต่ก็ชอบกินอยู่นั่นแหละ Coffee favor


Coffee favor
ดื่มกาแฟทุกวัน

หลายครั้งน้ำหนักตัวขึ้น ก็ไปโทษกาแฟเย็นที่ดื่ม(เอง)ทุกวัน แต่จริงๆมันก็มีประโยชน์นะ ถ้ากินให้พอดี อย่างกินกาแฟเย็น กาแฟปั่นแล้วอ้วนก็ไม่แปลกหรอก มันมีทั้งนมและน้ำตาล ไหนจะครีมเทียมอีก ถ้าอากาศไม้ร้อนมากจริงๆก็เลือกกินกาแฟร้อน วันละแก้วก็พอ หรือถ้าจะให้ดีดื่มกาแฟดำไปเลย หากต้องการประโยชน์จากคาเฟอีนเต็มๆ แบบไม่มีไขมันมาแอบแฝง ^o^

กาแฟ 2 คม ประโยชน์หรือโทษมากกว่ากันน้อ..?


ลองอ่านผลวิจัยเรื่องการดื่มกาแฟ กับโรคมะเร็งลำไส้กันดูบ้าง เผอิญมีเพื่อนที่ชอบกินกาแฟด้วยกันแชร์มาให้อ่านในไลน์ 

ดื่มกาแฟ ป้องกันมะเร็งย้อนกลับ

งานวิจัยในวารสารคลินิกคัลออนโคโลจี (Journal of Clinical Oncology) เผยว่า การดื่มกาแฟวันละ 4 ถ้วยขึ้นไป ลดความเสี่ยงในการกลับมาเป็นมะเร็งซ้ำ นักวิจัยจากศูนย์มะเร็งดานา-ฟาร์เบอร์ เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา วิเคราะห์ผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 จำนวน 1,000 ราย ที่เคยผ่านการผ่าตัดและทำเคมีบำบัด พบว่า 
  • กลุ่มที่ดื่มกาแฟร้อยละ 42 มีแนวโน้มที่โรคจะกลับมาน้อยลง 
  • และร้อยละ 33 มีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตจากโรคน้อยลง 

โดยนายแพทย์ชาร์ลส์ ฟุชส์ ผู้เขียนงานวิจัย และผู้อำนวยการด้านมะเร็งทางเดินอาหาร จากศูนย์ดานา-ฟาร์เบอร์ ระบุว่า ผู้ป่วยประมาณร้อยละ 35 มีความเสี่ยงที่จะกลับมาเป็นซ้ำภายในระยะเวลา 5 ปี หลังจากการรักษา แต่คาเฟอีนในกาแฟสามารถลดความเสี่ยงนี้ลงได้ อย่างไรก็ตามนักวิจัยยังคงต้องศึกษาเพิ่มเติม เพื่อหาการเชื่อมโยงที่ชัดเจนของกาแฟและความสามารถในการป้องกันการกลับมาของโรค

ที่มา: Healthcare Asia Daily
Cr. Cheewajit.com

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่ชอบดื่มกาแฟนะคะ