วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ที่กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติ ไทรทอง, ชัยภูมิ Saithong national park Camping



ใกล้หน้าหนาวแล้ว เพื่อนๆมีที่เที่ยวตั้งแคมป์เพื่อสัมผัสความหนาวกันหรือยัง เราขอแนะนำ อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ ที่นี่มี น้ำตกไทรทอง ผาพ่อเมือง ผาหำหด และทุ่งบัวสวรรค์ เราเคยมีโอกาสได้ขึ้นไปเที่ยวมาบ้าง แต่ยังไม่เคยได้ไปตั้งแคมป์นอนกางเต็นท์ แต่ที่นี่ถือว่าไม่ไกลจากกรุงเทพเลย น่าสนใจทีเดียว อากาศหนาวๆ เย็นๆอย่างนี้ น่าไปกางเต็นท์นอน สุดๆ เพราะว่าทางอุทยานมีลานกางเต็นท์ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับที่ทำการ แต่ทางไปเที่ยวผาต่างๆคงต้องอาศัยรถกระบะนะ เก๋งขึ้นไม่ได้แน่นอน ต้องข้ามลำธารด้วย แต่ทางอุทยานมีรถบริการเป็นรถกระบะของคนในพื้นที่นั่นล่ะ



ข้อมูลของอุทยานโดยสังเขป

อุทยานแห่งชาติไทรทอง อยู่ในท้องที่อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอเทพสถิต อำเภอภักดีชุมพล และอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ มีอาณาเขตติดต่อกับอุทยานแห่งชาติป่าหินงามและอุทยานแห่งชาติภูแลนคา

ผาพ่อเมือง อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 10 กิโลเมตร เป็นแนวหน้าผาหินทรายยาว 3 กิโลเมตร อยู่ระหว่างเส้นทางไปทุ่งบัวสวรรค์ มองลงไปด้านล่างจะเห็นตัว อำเภอภักดีชุมพล และเส้นทางเดินเท้าลัดเลาะไปตามแนวหน้าผา มีจุดชมวิวเด่นๆ อยู่ 4 จุดคือ ผาอาทิตย์อัสดง ผาสวนสวรรค์ ผาเพลินใจ ผาหำหด

ทุ่งบัวสวรรค์หรือทุ่งดอกกระเจียว ในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-มกราคม บริเวณทุ่งบัวสวรรค์ทั้ง 5 ทุ่ง สามารถตั้งแค็มป์พักแรมได้ โดยจะมีพรรณไม้ดอกให้ได้ชมและศึกษามากมาย แต่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนนะ




ทางเดินไปน้ำตกไทรทอง จากที่จอดรถ