วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559

เที่ยวเพชรบูรณ์ ตอนที่ 1 คืนแรกกางเต็นท์ที่ทุ่งแสลงหลวง ThungSalangLuang National Park

สัมภาระของเรา(คนเดียว) สำหรับทริปเพชรบูรณ์ 4 วัน 3 คืน 
ปีใหม่ที่ผ่านมาคืนแรกเลยตั้งใจจะไปนอนกางเต็นท์ดูทะเลหมอกที่ภูทับเบิก ไม่ก็แถวที่ว่าการไปรษณีย์เขาค้อ แต่ก่อนไปถึงก็แวะซื้อของกินที่ไร่กำนัลจุลก่อน เพื่อตุนของกินสำหรับคืนแคมป์ปิ้งของพวกเรา ฮ่าฮ่า


และได้มีโอกาสพูดคุยกับแม่ค้าพ่อค้าก็ที่ไร่ฯ ซึ่งให้คำแนะนำพวกเราว่า อย่าริไปขึ้นภูทับเบิกคืนเคาท์ดาวเลย แออัด วัยรุ่นเยอะ และแนะนำให้ไปนอนที่ทุ่งแสลงหลวงก่อนเพราะพื้นที่กว้างใหญ่ เพียงพอไม่จอแจ จะทำกับข้าวนอนดูดาวก็ฟินกว่า ส่วนทะเลหมอกน่ะ ถ้าโชคไม่ดีก็อาจไปไม่เจออยู่ดี พวกเราก็รับฟังและรีบบึ่งไปทุ่งแสลงหลวงทันทีเนื่องจากเราต้องรีบไปตั้งแคมป์ และทำกับข้าวกินกัน ชิว ชิว ซึ่งหากใครไม่ทำกับข้าวปิ้งย่างก็คงไม่ซีเรียส
คืนแรกของการแคมป์ปิ้ง 
ตัดสินใจไม่ผิดนะที่มาที่นี่สำหรับคืนแรกของการเที่ยวในวันหยุดยาว ที่ทุ่งแสลงหลวงบรรยากาศดี อากาศสดชื่น ไม่หนาวมากและมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์เยอะจริงๆ ห้องน้ำห้องท่าก็มีบริการเพียงพอ ต่อให้เป็นคืนเคาท์ดาวน์ก็ไม่แออัด แต่ให้บรรยากาศที่ดี อบอุ่นๆ

กางเต็นท์เสร็จ ก็ทำอาหารกลางวันกินกัน เบาๆ
เผากุ้ง ทำน้ำจิ้ม ข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่างวิเชียรบุรี เบาๆ .......(เบาตรงไหนเนี่ย!)
เดินเล่นชมบรรยากาศ ถ่ายรูป

ตอนเย็นเอาหม้อหุงข้าวไปหุงข้าวที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งที่นี่มีพี่ๆทหารคอยอำนวยความสะดวก มีเต็นท์และที่นอน ผ้าห่มให้เช่าด้วยค่ะ และหากใครจะส่องสัตว์ตอนกลางคืนให้สอบถามได้ที่นี่เช่นกัน

กับข้าวตอนเย็น มีไข่น้ำ กุ้งผัดกะปิ และข้าวกล้องหุงขึ้นหม้อเพื่อสุขภาพ 5555+ ไม่เสียแรงที่หอบหิ้วหม้อหุงข้าวไป เวลาที่พวกเราและเพื่อนๆมาแคมป์ปิ้งกันทีไรก็กินกันแบบนี้ล่ะ นั่งคุยนั่งเล่นชมบรรยากาศกันไป ยิ่งแบบปีนึงจะเจอกันทีนะ คุยยาวววว กินไปคุยไป เพลินจริงๆ เน้นกินอิ่ม นอนหลับ ฮ่าฮ่าฮ่า

นี่แค่คืนแรกนะ คืนที่สองเราเปลี่ยนที่นอนละ ไปกางเต็นท์นอนที่พระตำหนักเขาค้อ